KINH NGHIỆM DU HỌC

KINH NGHIỆM DU HỌC NHẬT BẢN

Du học là một hành trình cho chính bản thân, nơi bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn táo bạo và thoát khỏi vùng thoải mái của mình, nhưng chính những con người bạn gặp trong thời gian này sẽ biến chuyến hành trình của bạn từ tuyệt vời thành phi thường. Tôi biết có những bạn chưa từng sống xa gia đình thì huống chi việc đi du học phải một mình đương đầu với rất nhiều khó khăn . Nhưng nếu bạn thu mình trong vỏ bọc nhút nhát thì cuộc sống du học như một cực hình. Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất tần tật về những vấn đề thường nhật nhất khi đi du học ở Nhật Bản nhé!

Hình ảnh: Môi trường học tập

KINH NGHIỆM CHỌN TRƯỜNG ĐỂ DU HỌC Ở NHẬT

Nếu là đi du học để làm việc là chính – vừa học vừa làm thì thường là các bạn phải sang học ngôn ngữ (dự bị) và trong thời gian này các bạn “đi cày” kiếm tiền. Mức thu nhập của mình trung bình khoảng trên 28 triệu mỗi tháng, thời gian nào kiếm được việc làm tốt cũng hơn 40 triệu/ tháng. Điều kiện trường học lý tưởng: ở trung tâm, học phí thấp, có nhiều thời gian đi làm. Vậy trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ điều này, hỏi rõ ở công ty tư vấn du học cho bạn.

Vậy trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ điều này, hỏi rõ ở công ty tư vấn du học cho bạn.

Cũng giống như khi thi đại học ở Việt Nam, các bạn cần phải chọn lựa trường học để tham gia dự tuyển. Bạn cần phải tìm hiểu xem trường nào phù hợp với bản thân, đáp ứng được về chi phí, nguyện vọng cũng như định hướng nghề nghiệp của mình. Với kinh nghiệm du học Nhật Bản thì mình cảm thấy những cuốn sách như cẩm nang các trường ở Nhật Bản rất có ích nhé.

Chi phí là vấn đề quan trọng bạn cần phải chú ý vì Nhật Bản là đất nước phát triển đồng nghĩa với việc chi phí đắt đỏ, kể cả nền giáo dục. Thật tốt nếu bạn đủ năng lực và may mắn xin được học bổng du học Nhật Bản, nhưng nếu tự túc thì hãy cân nhắc vấn đề tài chính của gia đình. Theo kinh nghiệm du học tại Nhật của mình và các bạn cùng khóa thì những ngôi trường địa phương xa các thành phố lớn như Tokyo, Osaka sẽ giúp tiết kiệm chi phí và mức sống thoải mái hơn.

Hình ảnh: Một số trường Osaka ở Nhật Bản

NGÔN NGỮ LÀ VẤN ĐỀ THỨ HAI BẠN CẦN KHI DU HỌC NHẬT BẢN

Cũng như bao đất nước khác, nếu muốn du học bạn bắt buộc phải học tiếng bản xứ hoặc cơ bản nhất là tiếng Anh để có thể giao tiếp tại nơi đó. Nếu có tìm hiểu, chắc hẳn bạn đã biết ngôn ngữ Nhật là một trong những thứ tiếng khó học trên thế giới. Và kinh nghiệm du học Nhật Bản của Mình khiến mình nhận định nó hoàn toàn chính xác nhé. Muốn du học tại Nhật, bạn buộc phải trau dồi ngôn ngữ từ sớm hoặc hoàn thành khóa học tiếng Nhật trong 3 – 6 tháng để có thể đạt được ít nhất chứng chỉ N5.

KINH NGHIỆM HỌC TẬP TẠI NHẬT BẢN

Về vấn đề học tập tại đất nước Nhật thì bạn không cần quá lo lắng, vì kinh nghiệm du học Nhật Bản tại ngôi trường mình đã theo học và có tìm hiểu thêm thì các trường học ở đây đều trang bị rất hoàn hảo, đầy đủ các thiết bị phục vụ cho mục đích học và nghiên cứu. Ngoài ra mình còn thấy rất nhiều tiện nghi khác như nhà ăn, hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm, máy

Rút tiền, nhà thể dục, bể bơi, sân bóng,… Tất cả đều thật sự tuyệt vời để phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ cả về tri thức lẫn thể chất. Vậy các bạn chỉ cần chăm chỉ, nhiệt huyết và rèn luyện đủ sức khỏe để tham gia du học tại Nhật thôi nhé.

 

KINH NGHIỆM TÌM KIẾM VIỆC LÀM THÊM TẠI NHẬT BẢN

khi mỗi đứa trẻ xa nhà, họ cần thu nhập để trang trải các chi phí sinh hoạt và hỗ trợ cho gia đình. Số lượng mồ hôi thu được từ công việc phụ là một động lực để hỗ trợ sinh viên Nhật Bản.

Nhưng việc tìm kiếm thêm việc làm ở Nhật thì dễ dàng? Làm thế nào để tìm được việc làm khi sang du học Nhật Bản? Công việc phụ trội nào phải trả cao? Và làm thế nào để tìm được một công việc phù hợp với bạn mà không ảnh hưởng đến học tập là một vấn đề mà nhiều sinh viên quốc tế phải lo lắng.

Hình ảnh: Công việc làm thêm ở Nhật Bản

Chọn du học tại Nhật thông qua sự giới thiệu và tài trợ của trung tâm du học Huy Hoàng Fuji, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm thêm cho Nhật Bản. Chúng tôi có quan hệ gần gũi với các đối tác Nhật Bản của chúng tôi, những người sẽ luôn ủng hộ và cam kết cung cấp nhiều việc làm hợp lý hơn cho các sinh viên tương lai.

Tuy nhiên, biết thêm về việc làm thêm và làm thế nào để tìm thêm nhiều việc làm tại Nhật Bản không bao giờ là quá nhiều nếu bạn định sống và học tập tại đất nước anh đào. Trung tâm du học Huy Hoàng Fuji sẽ chia sẻ với bạn những kiến ​​thức hữu ích như sổ tay giúp bạn lựa chọn việc làm, tìm việc làm tại Nhật Bản dễ dàng hơn và phù hợp hơn.

CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHẬT BẢN

Các trường đại học Nhật Bản được trang bị rất hoàn hảo từ thư viện, phòng máy tính, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm đến ký túc xá, nhà ăn, nhà tập thể dục, bể bơi, sân bóng…nhằm phục vụ tốt nhất mục đích học tập, nghiên cứu và nghỉ ngơi của sinh viên. Ví dụ, thư viện được xây dựng khang trang với một kho sách đồ sộ, sinh viên ai cũng có thể mượn sách miễn phí mang về nhà học hoặc học tại thư viện.

Hình ảnh: cơ sở vật chất ở Nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay